Cung cấp hóa chất xây dựng - Phụ gia bê tông - Hoá chất chống thấm - Vữa sửa chữa - Vữa lỏng bù co ngót - Sơn epoxy - Thi công chống thấm - Thi công các hệ thống sàn công nghiệp - Sơn Epoxy sàn công nghiệp - Tư vấn giải pháp cho các công trình dân dụng và công nghiệp

Thursday 29 May 2008

Phụ gia siêu dẻo cao cấp thế hệ mới cho Bê tông tự đầm chất lượng cao

Trong vài năm trở lại đây, nhiều hãng hoá chất nổi tiếng trên thế giới như Công ty Hoá chất xây dựng Degusa (Anh) đã nghiên cứu biến tính polyme với các công nghệ đặc biệt để chế tạo phụ gia siêu dẻo thế hệ mới cho công nghệ sản xuất bê tông, trong đó có bê tông tự đầm chất lượng cao.
Hình thái và cấu trúc phân tử của các polyme này có thể kiểm soát cơ chế và thúc đẩy khả năng hydrat của bề mặt hạt xi măng tự do, từ đó cải thiện cường độ tuổi sớm của bê tông. Người ta cho rằng, sự thành công của công nghệ chế tạo phụ gia siêu dẻo cao cấp thế hệ mới này sẽ tạo cho ngành công nghiệp bê tông có khả năng sản xuất cấu kiện bê tông có các tính chất như mong muốn.
Với việc sử dụng hợp lý tỉ lệ phụ gia siêu dẻo thế hệ mới, bê tông tự đầm có thể điền đầy khuôn mà không cần bất kỳ sự đầm nén nào nhưng vẫn tự lèn chặt hoàn toàn và cũng không có dấu hiệu phân tầng hoặc tách nước. Việc sản xuất bê tông dự ứng lực bằng công nghệ bê tông tự đầm có thể đạt cường độ bê tông 45 MPa trong khoảng 12 đến 18 giờ đầu mà không cần bất kỳ sự trợ giúp về nhiệt nào. Những thử nghiệm gần đây cũng cho kết quả trên 70 MPa ở 18 giờ đầu với bê tông không dưỡng hộ nhiệt. Do những ưu điểm trên, trong vài năm tới các nhà sản xuất ở Anh sẽ sử dụng công nghệ này cho việc sản xuất cấu kiện bê tông đúc sẵn. Công nghệ này cũng đã được Hà Lan sử dụng và chiếm tới 75% thị phần sản xuất các cấu kiện bê tông đúc sẵn. Khi thi công toà nhà Canada Square 42 tầng ở Canary Wharf , đã sử dụng phụ gia Grade 60 để chế tạo bê tông có cường độ nén mẫu trụ đạt trên 100 MPa và độ sụt hầu như không giảm khi bê tông được bơm lên đến tầng cao nhất của toà nhà này.

No comments: